Thân Hữu Đồng Công - Hải Ngoại
Giáo Hội trong thế giới ngày nay

Giáo Hội Hiện Thế - Thời Khoảng 8-10/5/2023

Trọng kính Cộng đồng Dân Chúa,

Xin LTXC là niềm vui phục sinh của chúng ta và phần rỗi cho những linh hồn cần đến LTXC hơn" trong Thời điểm Thương xót hiện nay.
Với tất cả lòng tin vào LTXC, một LTXC càng "hiển linh" hơn bao giờ hết trong lúc con người văn minh duy vật và văn hóa vô thần ngày nay,
chúng ta cùng nhau tiếp tục theo dõi tình hình Giáo Hội Hiện Thể trong thời khoảng 4 ngày qua ở những cái links sau đây:

GIÁO HỘI


Giáo hội Ucraina đang chuẩn bị cho các bạn trẻ tham dự ĐHGTTG tại Lisbon

Giám mục Kiev: Chúng tôi đang chiến đấu chống hận thù

Ông Roman Kluska, doanh nhân người Ba Lan được ơn trở lại nhờ đọc Nhật ký Lòng

ĐHY Scherer cám ơn lòng quảng đại hỗ trợ tài chính cho Toà Thánh của các tín hữu

Các linh mục tại Sudan tiếp tục ở bên đoàn chiên trong cuộc xung đột

Nhiều người nam quỳ lần chuỗi Mân Côi trên đường phố ở 40 quốc gia

Giáo hội Ý cổ võ tham gia hoạt động bác ái bằng chiến dịch dành thuế 8% cho Giáo hội Công giáo

Vài phản ứng trước quy luật mới về thành phần tham dự Thượng Hội Đồng Giám Mục

 

 

HIỆN THẾ


Tiếp kiến chung của ĐTC ngày 10/5 - ĐTC Phanxicô chào Đức Thượng phụ Tawadros II

Buổi tiếp kiến chung diễn ra trong khuôn khổ chuyến viếng thăm Roma của Đức Thượng phụ Tawadros II và phái đoàn Giáo hội Chính Thống Coptic nhân kỷ niệm 50 năm cuộc gặp gỡ giữa Thánh Giáo hoàng Phaolô VI và Đức Thượng phụ Shenouda III của Giáo hội Chính Thống Coptic vào ngày 10/5/1973 và nhân “Ngày Hữu nghị Coptic-Công giáo”.

Hồng Thủy - Vatican News

Buổi tiếp kiến chung sáng thứ Tư 10/5/2023 là một buổi tiếp kiến chung đặc biệt khi hàng ngàn tín hữu mặc áo mưa và che dù kiên nhẫn chờ đợi chào Đức Thánh Cha trong khi mưa vẫn tiếp tục rơi và bầu trời Roma đầy mây xám. Nhưng buổi tiếp kiến thật sự là một sự kiện đặc biệt khi có sự hiện diện của Đức Thượng phụ Tawadros II, Giáo chủ của Chính Thống giáo Coptic ở Alexandria. Đây là lần đầu tiên vị lãnh đạo Giáo hội Chính Thống Coptic tham dự buổi tiếp kiến chung của Đức Thánh Cha.


Nhiều người nam quỳ lần chuỗi Mân Côi trên đường phố ở 40 quốc gia

Thứ Bảy, ngày 06/5, tại 40 quốc gia, nhiều người nam đã tập trung trên các đường phố, quỳ gối lần chuỗi Mân Côi trước tượng Đức Trinh Nữ Maria, xin ơn hoán cải cho toàn thế giới.

Ngọc Yến - Vatican News

Từ Mexico, ông Paco Paez, Tổng điều phối viên tông đồ của Hiệp sĩ Mân Côi giải thích, khi tham gia cầu nguyện, mọi người muốn làm chứng rằng không phải vì nhân đức, nhưng chính sự khiêm nhường quỳ gối đọc kinh Mân Côi, những người nam này xin muốn xin Đức Mẹ chuyển cầu, để Chúa ban ơn hoán cải cho những người tội lỗi, cho chính mỗi người, cho gia đình và toàn thế giới. Hơn nữa, trong giờ cầu nguyện ở nơi công cộng này, mọi người còn xin bình an Chúa Kitô ngự trị trong tâm hồn mỗi người và trên quê hương.


Các linh mục tại Sudan tiếp tục ở bên đoàn chiên trong cuộc xung đột

Các linh mục của Sudan tiếp tục chăm sóc các tín hữu mặc cho tình trạng leo thang xung đột tại thủ đô Khartoum và khắp vùng Darfur.

Ngọc Yến - Vatican News

Tại quốc gia châu Phi này, mặc dù có thỏa hiệp đình chiến, nhưng những cuộc đụng độ vẫn tiếp tục giữa lực lượng bán chính thức hỗ trợ nhanh và quân đội Sudan, làm cho 550 người thiệt mạng và 4.900 người bị thương.

Một linh mục thừa sai tại quốc gia này cho tổ chức Trợ giúp các Giáo hội Đau khổ biết cha sẽ tiếp tục ở lại Sudan bao lâu còn có thể, để giúp đỡ các nạn nhân bạo lực. Cha khẳng định: “Tôi muốn ở lại đến phút cuối cùng, tôi không muốn bỏ mặc dân chúng tại đây một mình. Nhiều người Công giáo đã đến nhà thờ. Ở đây, Giáo hội là niềm hy vọng của họ. Chúng tôi cũng phải sống trong hoàn cảnh xung đột như những người ở lại”.